Tại buổi hội thảo khoa học phối hợp với Hội Nhi Khoa Việt Nam diễn ra vừa qua tại TP HCM và Cần Thơ ngày ngày 15 tháng 3 năm 2012, Nestlé Nutrition Việt Nam đã giới thiệu một nghiên cứu mới trong lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đó là việc bổ sung vi khuẩn có lợi Probiotics L.Reuteri vào sản phẩm sữa công thức. Probiotics L.Reuteri là một loại vi sinh vật có lợi với tác dụng giúp giảm đau bụng thắt ở trẻ nhỏ, giảm trào ngược, giảm táo bón và đau bụng chức năng ở trẻ lớn.
Tại buổi hội thảo, Bác sĩ Falivia Indiro, Tư Vấn Cấp Cao
chuyên khoa Tiêu Hóa Nhi Khoa thuộc
Trường Đại Học Bari, Ý, đã chia sẻ những thông tin thú vị về chứng Đau Bụng Co Thắt ở trẻ nhỏ
(Infant Colic) và những tác dụng của vi khuẩn có lợi (Probiotics) Lactobacllius
Reuteri (L. Reuteri) trong việc phòng ngừa các triệu chứng của Đau Bụng Co Thắt ở trẻ nhỏ.
Khi bị đau bụng co thắt, trẻ khỏe mạnh có biểu hiện khóc to,
khóc không dỗ nín, khóc không đoán trước, vẻ mặt đau đớn, khóc kéo dài và thường
xảy ra vào buổi tối.. Chứng đau bụng co thắt này thường kèm theo các biểu hiện
như: đỏ bừng mặt, nhăn trán và hai chân thường co lên bụng. Có rất nhiều yếu tố
gây nên chứng đau bụng co thắt
nhưng mcó một yếu tố chính là do mất cân bằng trong hệ vi khuẩn đường ruột.
Tại buổi hội thảo, Bác sĩ Flavia Indiro cũng nêu rõ
Probiotics L. Reuteri đã được chứng minh lâm sàng giúp làm giảm các triệu chứng
của đau bụng co thắt ở trẻ nhỏ trong vòng 7 ngày. L.Reuteri còn giúp điều hòa hệ
vi khuẩn đường ruột, cải thiện chức năng ruột và ức chế vi khuẩn gây bệnh bằng cách tiết hợp chất kháng
khuẩn reuterin, acid lactic và acid acetic. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng
sau 7 ngày sử dụng L.reuteri, hơn 80% trẻ em có chứng đau bụng co thắt giảm thời
gian khóc trong ngày một cách đáng kể, và giảm hơn 96% thời gian khóc trong
ngày sau 14 ngày sử dụng. L.reuteri đã được bổ sung vào công thức sữa tại Châu
Âu từ năm 2005, và được FDA (Cục Quản Lý Dược và Thực Phẩm Hoa Kỳ) chứng nhậnan
toàn GRAS khi bổ sung vào sản phẩm Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ vào năm 2008 (GRAS:
Generally Recognized as Safe: Công nhận an toàn chung)
Những trẻ nhỏ cần bổ sung vi khuẩn có lợi với hàm lượng cao
thì cha mẹ nên lựa chọn những loại sản phẩm có chứa PROBIOTICS Lactobacllius Reuteri hiện có trên thị
trường để mang lại hiệu quả tốt nhất.
“Một đứa trẻ khỏe mạnh là niềm mong ước và hạnh phúc lớn lao
của tất cả các bậc làm cha mẹ. Thấu hiểu được điều đó, chúng tôi đã đầu tư
nghiên cứu, phát triển và cho ra mắt thị trường sản phẩm LACTOGEN 3 với thành
phần tiên tiến PROBIOTICS Lactobacllius Reuteri, nhằm mang lại một chế độ dinh
dưỡng toàn diện, bảo vệ trẻ khỏi các hệ quả do chứng đau bụng cơ thắt mang lại.
Sản phẩm này có khả năng giúp ngăn ngừa và làm giảm triệu chứng của đau bụng co
thắt ở trẻ nhỏ, giúp cho các bậc cha mẹ yên tâm là con mình đang tiếp nhận được
nguồn dinh dưỡng tốt”, ôngWolfgang Friess, Giám Đốc Kinh Doanh Ngành Hàng Dinh
Dưỡng Trẻ Sơ Sinh và Trẻ Nhỏ,
Nestlé Việt Nam cho biết.
Thông tin về Nestlé
Hiện nay, không chỉ là tập đoàn thực phẩm và dinh dưỡng lớn
nhất thế giới, Nestlé đang trở thành một Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực Dinh
Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Khỏe. Với
hơn 140 năm phát triển. Nestlé khởi đầu với việc sản xuất & kinh doanh các
sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ, trước khi mở rộng sản xuất sang các sản phẩm về
dinh dưỡng khác. Tập đoàn Nestlé có trụ sở tại Thụy Sỹ & các công ty tại
180 quốc gia trên thế giới. Hằng năm tập đoàn Nestlé chi khoảng hơn 1.5 tỷ CHF
(Franc Thụy sỹ) vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển. Hiện tại, Nestle có khoảng 3700 các nhà
khoa học và chuyên gia từ hơn 50 nước làm việc trong mạng lưới toàn cầu về
Nghiên cứu và Phát triển của tập đoàn, bao gồm Trung tâm nghiên cứu chính được
đặt tại thành phố Lausanne, Thụy Sỹ và 16 trung tâm khác được đặt tại các nơi
trên thế giới.
Thông tin về Viện Dinh Dưỡng Nestlé
Viện Dinh Dưỡng Nestlé nâng cao tiêu chí “Khoa học vì một nền dinh dưỡng tốt hơn” với luận
cứ cho rằng chỉ có nguồn dinh dưỡng
dựa trên nền tảng khoa học mới có thể nâng cao chất lượng sống của mọi
người trên toàn thế giới. Là một tổ
chức độc lập, Viện Dinh Dưỡng Nestlé đã đóng góp vào việc tiếp tục giáo dục
dinh dưỡng cho các nhân viên y tế.
Việc hình thành Viện Dinh Dưỡng Nestlé đã chính thức hóa cam kết lâu dài
ở mức độ toàn cầu. Viện Dinh Dưỡng Nestlé đã mời các chuyên gia y tế thuộc các
lĩnh vực như dinh dưỡng trẻ nhỏ, dinh dưỡng lâm sàng và thể thao tham gia vào
việc thường xuyên trao đổi kiến thức
và chuyên môn về dinh dưỡng thông qua các hội thảo, các ấn bản khoa học, giáo dục
và học bổng… Để biết thêm thông
tin về Viện Dinh Dưỡng Nestlé, hãy truy cập vào trang web:
http://www.nestlenutrition-institute.org